Trang chủ  
  Sơ đồ Website  
  Diễn đàn  
  Liên hệ  
 
Tiếng Việt | English
 
Danh mục
Trang chủ
Giới thiệu
Tin tức - Sự kiện
Hệ thống văn bản
Hướng dẫn thủ tục
Hoạt động - Tổ chức
Đăng ký ĐĐBĐ Trực tuyến
Hỏi - Đáp Online
Thư viện ảnh
Diễn đàn Nội bộ
Góp ý - Liên hệ
Tìm kiếm
Thông tin cần biết
Thời tiết
Giá vàng
Tỷ giá
Chứng khoán
Liên kết Website
Thống kê truy cập
16.700.753
Trung tâm Đo đạc bản đồ thông báo về việc tuyển dụng viên chức năm 2020 | Tin hoạt động tháng 3/2019 | Tin hoạt động của Chi đoàn | Quản lý nhà, đất phục vụ hoạt động đối ngoại | Ban hành Thông tư liên tịch quy định việc tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất
Chưa thu phí sử dụng đường bộ trong năm nay
Chưa thu phí sử dụng đường bộ trong năm nayChính phủ vừa yêu cầu liên Bộ Giao thông Vận tải và Tài chính sớm hoàn thiện phương án thu phí sử dụng đường bộ, làm rõ đánh giá tác động đến đời sống nhân dân và sẽ thực hiện việc thu phí từ 1/1/2013.

Như vậy, thời điểm chính thức thu phí sử dụng đường bộ dùng cho quỹ bảo trì đường bộ dự kiến sẽ lùi 6 tháng so với kế hoạch.

Trả lời báo giới, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam nói việc thu phí đúng kế hoạch từ ngày 1/6 năm nay sẽ có những tác động lớn đến đời sống nhân dân. Vì vậy, việc lùi thời điểm thu phí là cần thiết.


Bên cạnh đó, Chính phủ cũng yêu cầu hai bộ liên quan xây dựng lại đề án thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm.


Theo Chủ nhiệm Vũ Đức Đam, hai loại phí này cũng liên quan và có tác động đến bộ phận lớn người dân. Do đó, cần phải nghiên cứu kỹ các phương án, có đánh giá tác động, nghiên cứu khoa học để báo cáo Chính phủ, nếu thấy được mới trình Quốc hội xem xét, phê duyệt.


Trước đó, tại cuộc họp báo Chính phủ tổ chức ngày 1/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cũng cho biết, đề án thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân và phí ôtô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm hiện vẫn đang trong quá trình xây dựng và mới trình Chính phủ xin ý kiến.


“Đây là các đề án có tầm ảnh hưởng rộng, phải mất rất nhiều thời gian để điều tra, đánh giá tác động và hoàn thiện nên không thể có chuyện vội vàng nói là thu ngay được. Ngay cả khi có đề xuất thời điểm thu thì cũng không phải trong năm nay”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.


Trong một diễn biến khác, thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho hay việc hoãn thu phí bảo trì đường bộ sẽ khiến "thất thu" khoảng 3.000 tỷ đồng và bộ này coi đó là một nỗ lực nhằm gỡ khó cho cộng đồng doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.


Liên quan đến các loại phí nêu trên, rất nhiều ý kiến cho rằng cần phải xem xét, nghiên cứu kỹ lưỡng những tác động đến đời sống nhân dân, tính toán mức thu, thời điểm thu và cách thu hợp lý… mới nhận được sự đồng thuận từ nhân dân.


Đại diện nhiều cơ quan, tổ chức cũng đã kiến nghị lùi thời điểm thu và giảm mức thu các loại phí này.


Theo dự thảo thông tư hướng dẫn thực hiện các quy định tại Nghị định 18/2012/NĐ-CP của Chính phủ về việc lập, quản lý và sử dụng quỹ bảo trì đường bộ, các mức thu phí sử dụng đường bộ đối với ôtô sẽ từ 180.000 đồng đến 1,44 triệu đồng/xe/tháng, một năm tối đa là 16,76 triệu đồng; mức thu đối với xe máy nằm trong khung từ 80.000 đồng đến 180.000 đồng/xe/năm.


Trong khi đó, mức thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân được Bộ Giao thông Vận tải xây dựng ở các mức 20, 30 và 50 triệu đồng/năm đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi tùy dung tích xi-lanh.

 

VnEconomy.vn




Video Clip
Tin mới
 

Công đoàn Trung tâm Đo đạc Bản đồ tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2014-2019

Hỗ trợ trực tuyến



Thư viện ảnh
Quảng cáo
 
 

©Copyright 2008 dodacbando.gov.vn, all rights reserved. Thiết kế web bởi 4PSoft
Trung tâm đo đạc Bản Đồ - 38H Phan Đăng Lưu, Phường 5, Quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 38.414.961- Fax: (08) 35.512.388
Email: trungtam@dodacbando.gov.vn

may ao thun Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the