Trang chủ  
  Sơ đồ Website  
  Diễn đàn  
  Liên hệ  
 
Tiếng Việt | English
 
Danh mục
Trang chủ
Giới thiệu
Tin tức - Sự kiện
Hệ thống văn bản
Hướng dẫn thủ tục
Hoạt động - Tổ chức
Đăng ký ĐĐBĐ Trực tuyến
Hỏi - Đáp Online
Thư viện ảnh
Diễn đàn Nội bộ
Góp ý - Liên hệ
Tìm kiếm
Thông tin cần biết
Thời tiết
Giá vàng
Tỷ giá
Chứng khoán
Liên kết Website
Thống kê truy cập
16.677.176
Trung tâm Đo đạc bản đồ thông báo về việc tuyển dụng viên chức năm 2020 | Tin hoạt động tháng 3/2019 | Tin hoạt động của Chi đoàn | Quản lý nhà, đất phục vụ hoạt động đối ngoại | Ban hành Thông tư liên tịch quy định việc tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất
Hướng dẫn tuyên truyền triển khai các Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI)
Ban Tuyên giáo Trung ương vừa có văn bản hướng dẫn công tác tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao nhận thức, tổ chức, triển khai thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI (Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI)).

Theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, nội dung tuyên truyền các Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) cần tập trung vào một số điểm sau:

Đối với Nghị quyết “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, cần tuyên truyền, nêu cao vai trò lãnh đạo của Đảng, nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta trong hơn 80 năm qua.

Nâng cao nhận thức trong toàn Đảng về công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn đối với Đảng, với chế độ ta, nhất là trong tình hình hiện nay; từ đó nêu cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm chính trị, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng.

Bên cạnh đó, cần tuyên truyền về 8 nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đã đề ra, coi đó là những nhiệm vụ vừa cơ bản, vừa lâu dài và phải thực hiện thường xuyên, có hiệu quả.

Đồng thời, tập trung tuyên truyền 3 vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay, đặc biệt nhấn mạnh việc kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của đảng viên và của nhân dân đối với Đảng.

Ban Tuyên giáo Trung ương hướng dẫn, khi tuyên truyền mục tiêu và phương châm của công tác xây dựng Đảng hiện nay, cần làm rõ phương châm: nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan, không nể nang, né tránh. Các giải pháp phải đảm bảo đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm, khả thi, kết hợp “chống và xây”, “xây với chống”, nói đi đôi với làm, tập trung giải quyết những vấn đề bức xúc, trì trệ nhất.

Bên cạnh đó, khi tuyên truyền về các nhóm giải pháp xây dựng Đảng, cần tập trung làm rõ, để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh cần phải tiến hành đồng bộ nhiều công việc cụ thể, thiết thực, tập trung vào những việc cần thiết, cấp bách và có thể làm ngay trên cơ sở thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức của Đảng, các quy định của pháp luật; dựa vào sự giám sát, giúp đỡ của nhân dân, của báo chí, công luận và phát huy trách nhiệm của mỗi bản thân cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng.

Theo Ban Tuyên giáo Trung ương, cần tuyên truyền, biểu dương gương người tốt, việc tốt trong cán bộ, đảng viên cũng như trong công tác xây dựng Đảng, đi đôi với phát hiện, phê phán, lên án các hành vi, biểu hiện sai trái của cán bộ, đảng viên

Tuyên truyền, làm rõ các giải pháp chủ yếu phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng

Đối với Nghị quyết “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”, cần tuyên truyền về những kết quả đạt được cũng như những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân.

Cần làm rõ 4 quan điểm, tư tưởng chỉ đạo và các mục tiêu của việc xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ kinh tế - xã hội nêu trong Nghị quyết.

Đồng thời, chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức về quyền lợi và trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội đối với sự nghiệp phát triển kết cấu hạ tầng, từ đó tích cực tham gia đóng góp xây dựng, quản lý, sử dụng bằng nhiều hình thức, cấp độ đa dạng, phong phú và phù hợp.

Bên cạnh đó, cần tuyên truyền về định hướng phát triển 10 lĩnh vực hạ tầng chủ yếu, bao gồm: giao thông; cung cấp điện; thuỷ lợi và biến đổi khí hậu; đô thị; khu công nghiệp, khu kinh tế; thương mại; thông tin; giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ; y tế; văn hoá, thể thao, du lịch. Trong đó, tập trung cho 4 lĩnh vực trọng tâm: hạ tầng giao thông; hạ tầng cung cấp điện; hạ tầng thuỷ lợi và ứng phó với biến đổi khí hậu; hạ tầng đô thị lớn.

Ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý, khi tuyên truyền, làm rõ 3 giải pháp chủ yếu phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng, cần phân tích, làm rõ định hướng của các giải pháp. Cụ thể là:

- Yêu cầu đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, hoàn thiện luật pháp, cơ chế, chính sách về đầu tư.

- Nhận thức và phát huy đầy đủ, đúng đắn vai trò của Nhà nước, thị trường và các thành phần kinh tế - xã hội trong đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng. Nhà nước phải thực hiện tốt hai chức năng: chức năng quản lý nhà nước và chức năng chủ đầu tư, chủ sở hữu nhà nước.

Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu quán triệt, phổ biến các Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) đến từng chi bộ và các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể nhân dân và mỗi cán bộ, đảng viên để tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động.

Đồng thời, chú trọng giới thiệu, biểu dương các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng...

 

Nguồn: Chinhphu.vn




Video Clip
Tin mới
 

Công đoàn Trung tâm Đo đạc Bản đồ tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2014-2019

Hỗ trợ trực tuyến



Thư viện ảnh
Quảng cáo
 
 

©Copyright 2008 dodacbando.gov.vn, all rights reserved. Thiết kế web bởi 4PSoft
Trung tâm đo đạc Bản Đồ - 38H Phan Đăng Lưu, Phường 5, Quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 38.414.961- Fax: (08) 35.512.388
Email: trungtam@dodacbando.gov.vn

may ao thun Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the