Trang chủ  
  Sơ đồ Website  
  Diễn đàn  
  Liên hệ  
 
Tiếng Việt | English
 
Danh mục
Trang chủ
Giới thiệu
Tin tức - Sự kiện
Hệ thống văn bản
Hướng dẫn thủ tục
Hoạt động - Tổ chức
Đăng ký ĐĐBĐ Trực tuyến
Hỏi - Đáp Online
Thư viện ảnh
Diễn đàn Nội bộ
Góp ý - Liên hệ
Tìm kiếm
Thông tin cần biết
Thời tiết
Giá vàng
Tỷ giá
Chứng khoán
Liên kết Website
Thống kê truy cập
16.722.290
Trung tâm Đo đạc bản đồ thông báo về việc tuyển dụng viên chức năm 2020 | Tin hoạt động tháng 3/2019 | Tin hoạt động của Chi đoàn | Quản lý nhà, đất phục vụ hoạt động đối ngoại | Ban hành Thông tư liên tịch quy định việc tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất
Lấy phiếu tín nhiệm: Nghiêm túc và minh bạch
Lấy phiếu tín nhiệm: Nghiêm túc và minh bạchSáng 12/9, UBTVQH họp đánh giá về kết quả lấy phiếu tín nhiệm vừa được Quốc hội và HĐND các cấp thực hiện lần đầu tiên.

Ban Công tác đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đánh giá: Kết quả phiếu tín nhiệm phản ánh khá sát thực với mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người được lấy phiếu tín nhiệm; kết quả phiếu tín nhiệm của người được lấy phiếu tín nhiệm thuộc lĩnh vực phụ trách cũng phản ánh tình hình kinh tế-xã hội của đất nước 2 năm qua có những khó khăn, phức tạp, có mặt còn hạn chế, yếu kém. Những hạn chế, khó khăn khách quan chung cũng đã tác động tới kết quả thực hiện nhiệm vụ của người được lấy phiếu tín nhiệm”.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với 47 chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn không có người nào có tỷ lệ phiếu “tín nhiệm thấp” vượt trên 50% tổng số đại biểu Quốc hội.

Đến nay, HĐND của 63/63 tỉnh, thành phố đã hoàn thành việc lấy phiếu tín nhiệm với 907 người, trong đó có 689 người đạt “tín nhiệm cao” và 2 người “tín nhiệm thấp”; có 8 tỉnh 100% người được lấy phiếu tín nhiệm có tỷ lệ phiếu “tín nhiệm cao” là Bắc Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Lâm Đồng, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Bình và Tuyên Quang.

Ở cấp huyện, tính đến ngày 10/9, trong số 6.141 người được lấy phiếu tín nhiệm ở 58/63 tỉnh, thành (5 tỉnh chưa có báo cáo), 4.514 người có trên 50% tổng số đại biểu đánh giá tín nhiệm cao; 12 người có “tín nhiệm thấp”.

Ở cấp xã, đã có 52.946 người được lấy phiếu tín nhiệm (thuộc 58/63 tỉnh, thành), có 33.174 người đạt “tín nhiệm cao”; 396 người “tín nhiệm thấp”.

HĐND các địa phương đánh giá kết quả này phù hợp với tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn cũng như năng lực thực tiễn, ý thức rèn luyện phẩm chất, đạo đức của các chức danh.

Với những người bị “tín nhiệm thấp”, nguyên nhân chính là do năng lực hạn chế, do đặc thù của một số lĩnh vực công tác, nhất là liên quan đến giải quyết công việc cho người dân hiệu quả chưa cao, có người vi phạm khuyết điểm đã và đang bị xem xét, kỷ luật.

Ban Công tác đại biểu đánh giá việc lấy phiếu tín nhiệm đã được Quốc hội, HĐND tỉnh, thành phố tiến hành nghiêm túc, công khai, minh bạch, đảm bảo quy trình, thủ tục và nguyên tắc tập trung dân chủ, vai trò của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND được đề cao. Đợt lấy phiếu tín nhiệm này tạo được sự quan tâm, đồng tình ủng hộ của dư luận, sự tin tưởng của cử tri và nhân dân cả nước.

Các thành viên UBTVQH đồng tình với nhận định này.

Để thực hiện tốt hơn việc “lấy phiếu tín nhiệm” và “bỏ phiếu tín nhiệm”, một số địa phương đề nghị UBTVQH tổ chức hội nghị sơ kết về công tác này để thực hiện tốt hơn trong các kỳ sau.

Nguồn: Chinhphu.vn

 




Video Clip
Tin mới
 

Công đoàn Trung tâm Đo đạc Bản đồ tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ 2014-2019

Hỗ trợ trực tuyến



Thư viện ảnh
Quảng cáo
 
 

©Copyright 2008 dodacbando.gov.vn, all rights reserved. Thiết kế web bởi 4PSoft
Trung tâm đo đạc Bản Đồ - 38H Phan Đăng Lưu, Phường 5, Quận Phú Nhuận, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 38.414.961- Fax: (08) 35.512.388
Email: trungtam@dodacbando.gov.vn

may ao thun Kem sua chua May ao thun may ao thun dong phuc Dinh cu Canada dich vu ke toan tron goi san xuat đo bo san xuat huy hieu Day deo the